Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Cười hay mếu

Mượn cái tên trong một chuyên mục (hình như của bọ Lập ) để đặt cho mẩu chữ này , vì quả thực , chả biết nên cười hay mếu ?
1-Trưa nay , tổ trưởng tổ dân phố đến nhà , đưa thẻ cử tri cho nhà mình . Đang dở làm bữa nhưng mình vẫn dẹp lại để tiếp cô ấy . Chuyện về nhà đất ,về học hành ,về bầu cử .Giật mình khi nghe cô ấy kể,ở tổ bên cạnh , tổ an ninh cho người đi quyên góp kinh phí cho bầu cử , rồi cô ấy than phiền , kinh phí cấp cho tổ bầu cử chẳng đáng gì , trong khi phải treo bao băng -rôn , bao cờ v.v .Vội vàng khuyên :không được vận động ủng hộ gì em nhé , vấn đề sẽ nghiêm trọng hơn em tưởng . Cô ấy bảo , quận nhắc nhở rồi chị ạ .Nhưng sao trước khi mình bày tỏ thái độ , hình như cô ấy có ý vận động quyên góp ủng hộ ?
2-Cách đây ba tuần , một chị bạn đến nhà chơi .chị cho mình xem bản tự thú của chồng chị về việc phản bội vợ .Trong muôn vàn lí do dẫn đến sự sa đọa của một trí thức , có lí do khiến mình choáng :thằng Q.được kết nạp đảng , nó chiêu đãi cả hội .(chả dám nói đảng nào , và chiêu đãi cái gì , phạm húy chết )
3-cách đây 25 năm , cô bạn thân của mình dạy học ở một trường ven thị trấn Đ.Khu tập thể gv có vài hộ gia đình . Mụ bạn mình tốt tính vô cùng , lại sôi nổi trẻ trung , có hai đứa con đẹp như thiên thần , vì thế gian nhà mụ ở là nơi bọn thanh niên tập trung đàn đúm .Mỗi tháng chi bộ nhà trường họp một lần ,mụ và lũ trẻ không phải họp , tổ chức mua sườn ninh măng , ăn bún ,hát hò chuyện trò rôm rả , náo nhiệt hơn không khí cuộc họp chi bộ cách mấy bước chân .Cao hứng thế nào , mụ đặt cho hội của mụ là Đảng Bún Sườn .Thế là đảng của mụ bị dẹp , chỉ sau kì sinh hoạt thứ ba, hay thứ tư gì đó .Riêng chuyện này thì mình cười không mếu tí nào .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét