Thứ Năm, 20 tháng 1, 2011

Con trai cưới vợ

Cậu thứ nửa đùa nửa thật:Thư , Khiêm sắp có em. Cậu cả ré lên :bố mẹ xem thế nào , chúng nó có vấn đề . Ui giời nhà mình vẫn chuẩn bị tinh thần cưới vợ cho em ,nó gần ba mươi ,trông sáng sủa nhé , nghề nghiệp ổn định , ngoan nổi tiếng trong nhà , có hư một tí cũng dễ thông cảm . Mẹ cứ chiều nó ...thằng anh lụng bụng.
Mình có chiều con không nhỉ ?Chắc là không .Bằng chứng : các cậu tự chăm sóc bản thân từ bé . Cứ lớp ba là đã biết rửa bát , lớp năm là nấu cơm , giặt quần áo , dọn nhà. Mình không phải mất công đưa đón , dù các cậu đi học cách nhà gần ba km , một cậu lớp năm , một lớp ba chở nhau bằng xe đạp mini , có lần đến đầu làng , hai thằng bỏ xe , vật nhau giữa đường , vì anh ấy cứ bắt con phải chở Quần áo mẹ mua cho loại nào mặc loại đó , chỉ là hàng may sẵn , rẻ tiền . Đến nỗi có lần cô bạn thân bảo hai thằng mà là con cô , cô mua cho toàn quần áo đẹp (cô ơi cô , giờ chúng nó toàn mua loại đẹp như để bù lại ngày xưa. )
Ăn uống kham khổ , nên cậu cả hơi còi , chưa được mét bảy mươi . Cậu thứ khá hơn , được hơn mét bảy.Hi vọng con cái các cậu sẽ cao to hơn.
Các cậu có ông bố chiều con . Bằng chứng :ngày các cậu bé , bố các cậu thỉnh thoảng lại năn nỉ :hay là hôm nay mẹ rủa bát hộ con . Ô hay , rửa là rửa thế nào . Bữa ăn có chút thịt , các cậu ăn phần nạc , bì , mỡ bỏ lại ,bố tiếc của , ăn cho đỡ phí. Bây giờ các cậu lớn , chục năm nay ,ở trên Hà Nội , học hành , làm việc , đã trưởng thành , thế mà thỉnh thoảng bố các cậu lên thăm , nhà có đồ dùng gì tốt tốt đẹp đẹp thì y rằng bố các cậu đã đem cho các cậu .
Các cậu chưa khiến bố mẹ phiền lòng , nhưng bực mình thì có , nhiều nữa là khác . Thỉnh thoảng mình cũng phải quát lác , dữ dằn .Cậu thứ hồi lớp một dám đánh một anh lớp hai người làng bên , khiến cho anh lớp hai không dám đi học . Bố anh lớp một nhờ bố anh lớp hai dọa cho một trận nên thân .Còn mình từng xách cổ cậu đi vào nhà ông Thiết cùng xóm, bắt xin lỗi vì đã đánh con ông ấy .Ông Thiết thương , bảo tha cho nó , mình không nghe, đợi cậu xin lỗi nạn nhân xong mới cho về .
Năm 1994, chuyển nhà , cậu cả ở lại với bà ngoại ,cậu thứ đi theo mẹ , bố các cậu đi về cả hai nơi. Cậu cả buồn , nhưng thương bà nên không đòi đi theo , thỉnh thoảng mẹ về , hoặc cậu ra chơi với em. Bà chiều cháu nên cứ trời mưa rét là cậu nghỉ học , học bạ năm lớp Tám của cậu có kết quả thảm hại .Nhà có khách , bà ngoại mua năm quả trứng vịt , cậu luộc cả lên , dằm nhỏ trong bát mắm . Còn cậu thứ , năm ấy đã một mình trông nhà đêm ba mươi Tết, để bố mẹ về quê đón giao thừa trong nhà nội , nhà ngoại . Sáng sau , đạp xe về quê -cách nhà gần hai mươi cây số.Mình còn giữ bản kiểm điểm vì tội đánh nhau với anh cùng xóm của cậu-theo như cậu giải thích là bênh anh Cường (con cô Nhuệ ) bản kiểm điểm -cậu vẽ cả sơ đồ:chỗ nào anh Cường cãi nhau , chỗ nào anh Cường bị đánh và chỗ nào cậu xông vào.. . Năm ấy cậu học lớp Sáu.May mà càng lớn cậu càng ngoan . Bố cậu thường khen thầm với mình là cậu tu sớm.
Thế mà bây giờ cậu cả đã hai con . Cậu thứ chuẩn bị cưới vợ . Mừng là hai cậu luôn yêu thương chăm chút cho nhau, sống đàng hoàng , có trách nhiệm . Mình và bố các cậu có thể xoa tay mỉm cười được chưa nhỉ?
.

2 nhận xét:

  1. bà cứ cười đi.. nếu mà cậu có em bé thật thì cháu sẽ có 1 lũ em Mèo, vui lắm!!!!!

    Trả lờiXóa