Thứ Bảy, 1 tháng 1, 2011

Bưu ảnh

Bưu ảnh -sau 1975 từ thiệp được dùng thay thế -là món quà mình yêu thứ nhì (thứ nhất là sách ).Tấm bưu ảnh đầu tiên mình có là của anh Uy cho , vào năm 1969 , khi anh chuẩn bị nhập ngũ , có chở mình bằng xe đạp lên Hiệu sách Nhân dân , anh mua bưu ảnh để tặng bạn bè làm kỉ niệm.Đó là tấm ảnh hoa cúc trắng in trên giấy cứng,khổ 13 x 18cm (khoảng thế ). mình nâng niu tấm bưu ảnh, và yêu hoa cúc trắng từ bấy đến nay.Một tấm thiệp (từ thay thế -gọi tiện lợi -không nhầm với thiếp, chỉ dùng trong việc mời dự đám cưới gọi là thiếp cưới hay thiếp mời ) nữa mình cũng rất yêu , nó có hình hoa sen trong vòng elíp , của chị Phạm Hoàng Oanh tặng mình , hai chị em gặp nhau trong đội tuyển thi HSG miền Bắc (hồi bé mình học tương đối nhỉ ).Những năm anh Uy học ở Môn -đa -vi ,hầu như thư nào anh gửi về , cũng có quà bưu ảnh cho mình . Có tấm ảnh Ông già Nô-en tặng quà cho một bé gái , có bức tranh về một khu rừng , rồi hoa cẩm tú cầu... nhiều lắm , với mình , đều rất đẹp .Có tấm hoa huệ tây khiến mình tưởng bở - vì người tặng không phải anh trai . Có tấm ảnh hoa hồng của một tình yêu không thành ...mỗi một tấm thiệp là một kỉ niệm , là một câu chuyện nhỏ.
Sau này , khi đi dạy học, năm nào mình cũng nhận được rất nhiều thiệp , của học trò , của bạn bè
nhân ngày Nhà giáo .Mình giữ lại tất cả những tấm có lời đề tặng.
Có một tấm , người đề tặng gọi mình là chị , thế rồi mình phải gọi hắn bằng anh suốt ba mươi năm nay.Thỉnh thoảng , Hắn bảo làm gì có chuyện ấy , xin thưa , bút tích vẫn còn.

1 nhận xét:

  1. Ngày đầu năm mới , tặng mọi người tấm thiệp YÊU THƯƠNG , mọi hình ảnh đều do mỗi người tưởng tượng mà nên.

    Trả lờiXóa